Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

TÔI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHO CUỘC ĐỜI CỦA MÌNH

"Tôi của ngày hôm nay là kết quả của những gì Tôi đã suy nghĩ, Tôi lựa chọn, Tôi hành động.
Và Tôi chịu trách nhiệm cho kết quả đó"

Tôi chịu trách nhiệm cho quyết định của mình
Bạn có hay đỗ lỗi cho hoàn cảnh?

Tôi đã từng như thế, Tôi luôn nghĩ rằng mình chưa thành công, mình chưa giàu có là vì thời cơ chưa đến, do xuất phát điểm của mình không phải là gia đình giàu có, do mình thiếu may mắn, và rất nhiều Lý do khác nữa. Nhưng Tôi lại quên đỗ lỗi cho chính mình. Tôi đã không chấp nhận rằng mình là người Kém cõi, thiếu năng lực.

Năm 2009 khi đang là sinh viên năm cuối, Tôi đã hợp tác làm ăn với một người anh mới quen. Tôi nghĩ đơn gian kinh doanh chỉ là việc mình bỏ tiền ra thuê mặt bằng, mua hàng hóa, quảng cáo tờ rơi, internet và khách hàng đến mua sản phẩm của mình. Kết quả là sau 2 tháng hoạt động tôi thất bại. Lúc đó tôi nghĩ nguyên nhân chính là:

- Một là, Người anh hợp tác với tôi đã không trung thực khi hợp tác với mình

- Hai là, Do vốn liến của mình quá ít không thể quảng cáo rầm rộ, hàng hóa nhập ít nên không thể cạnh tranh với những đối thủ khác.

- Ba là, thị trường đã bão hòa ...

Tôi cứ nghĩ rằng thất bại là do các yếu tố bên ngoài mà quên một nguyên nhân chính rất quan trọng. Năng Lực bản thân còn yếu kém. Tôi vẫn giữ quan điểm này trong suốt nhiều năm sau đó cho đến khi Tôi biết Chịu trách nhiệm cho kết quả mà mình nhận được cả điều Tốt đẹp và những điều xấu.

* Nếu Tôi giải quyết tốt mối quan hệ với người anh cùng hợp tác với mình, mọi việc đều công khai, minh bạch và rõ ràng ngay từ đầu thì chúng tôi sẽ cùng nhau hợp tác lâu dài, cùng làm để vượt qua khó khăn ban đầu.

* Tham gia những chương trình đào tạo về Khởi nghiệp, về làm chủ, chương trình dành cho lãnh đạo mới thấy rằng quan điểm kinh doanh chỉ cần có nhiều Tiền mới là điều kiện cần. Ra kinh doanh chúng ta cần phải có Tầm nhìn xa rộng, phải có tư duy của người làm chủ, người lãnh đạo. Kinh doanh phải biết hiểu về Quản trị, về nhân sự, về Tài chính, về Bán hàng, về Thị trường. Ra kinh doanh phải biết học tập những kiến thức, kinh nghiệm của những người thành công.

Tôi thấy rằng những người thành công hay những người có những tiến bộ vượt bậc trong cuộc sống hay trong kinh doanh là những người luôn luôn có tinh thần Chịu Trách Nhiệm về những gì mình làm, kết hợp với đó là một Thái độ cởi mở và luôn chấp nhận học hỏi.

"Học nếu không Thành Công thì cũng Thành Nhân"
Tại sao Bạn phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của chính bạn?

Bởi vì, bạn làm bất cứ điều gì hay đang ở vi thế nào thì tất cả đều là do sự lựa chọn của chính bạn. Bạn là người được tự do lựa chọn những gì mình nghĩ và hành động.

Bởi vì, sẽ không ai chịu trách nhiệm thay cho bạn được. Bạn sẽ là người nhận kết quả trực tiếp từ những gì mình làm dù là Tích cực hay là tiêu cực, vì thế bạn phải chịu trách nhiệm với những điều đó.

Bây giờ Tôi cảm thấy thật sự hài lòng về chính mình, Tôi đang làm chủ chính cuộc đời mình và tự do thật sự... đây chính là phần thưởng thật xứng đáng khi Tôi biết tự chịu trách nhiệm.

TÔI YÊU CUỘC SỐNG NÀY!

Chúc sức khỏe và thành công.

Nguyễn Đức Nghĩa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét