Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

HÃY LÀ NGƯỜI THUYỀN TRƯỞNG CHÈO LÁI CON TÀU CUỘC ĐỜI

Bạn cảm thấy mình đang chỉ huy và điều khiển cuộc đời của mình? Hay những gì bạn đang làm và kết quả bạn nhận được đều bị sự chi phối của nhiều yếu tố như: hoàn cảnh gia đình, xã hội, cấp trên của bạn, áp lực về tài chính, sức khỏe, .v.v.?

Có một thuật ngữ mà Nghĩa muốn chia sẽ đến bạn: "VỊ TRÍ ĐIỀU KHIỂN"

Nếu bạn là người biết chịu trách nhiệm về hành động của mình, kết quả bạn nhận được dù nó là Tiêu cực hay Tích cực, thì lời chúc mừng dành tặng bạn là Bạn đang là người điều khiển cuộc đời của mình. Bạn đã có "Vị trí điều khiển từ bên trong"

Nếu bạn cho rằng :" Tôi làm chuyện đó vì Lý do này, Tôi có kết quả tồi tệ vì lý do kia, Tôi có được thành quả này đều là nhờ vào sự may mắn"... Có nghĩa rằng cuộc sống của bạn đang bị chi phối và kiềm hãm bởi nhiều yếu tố. Bạn phụ thuộc vào cuộc sống này, và Khi đó bạn có "Vị trí điều khiển từ bên ngoài".

" Tại sao Tôi lại để cuộc đời mình trôi nổi theo Định mệnh may rủi?"

"Tại sao Tôi không thể điều khiển cuộc sống của chính mình theo ý mình ?"

Đó là vì chúng ta không Xác Lập Mục Tiêu cho cuộc đời của mình.

Mục tiêu, Sứ mệnh cuộc đời bạn là gì? Mục tiêu phấn đấu của bạn là gì? Bạn mong muốn tương lai của mình sẽ như thế nào?... Chỉ khi có mục tiêu cụ thể rõ ràng thì bạn mới có thể lên kế hoạch để đạt được mục tiêu, bạn hành động theo kế hoạch do chính bạn Vẽ ra và Bạn đang Điều khiển con tàu cuộc đời của chính mình.

Trong cuộc sống chắc chắn sẽ có nhiều điều xảy đến bất ngờ, ngẫu nhiên, những thay đổi tất yếu phải diễn ra, Khi chúng ta có mục tiêu sống rõ ràng, khi chúng ta Biết chịu trách nhiệm bản thân thì khi đó mới có thể điều khiển phương hướng thay đổi theo ý mình, vượt qua thử thách, khó khăn để đạt mục tiêu. Và cảm giác hạnh phúc Tự Hào thật sự khi chợt nhận ra rằng "Tôi đang làm chủ cuộc đời mình", Cảm giác tích cực về Năng lực bản thân được nâng lên hoàn toàn.

"Tôi là người thuyền trưởng chèo lái con tàu Cuộc đời của chính mình. Bạn cũng thế".

Chúc Bạn Sức Khỏe và Thành Công.

Nguyễn Đức Nghĩa

1 nhận xét:

Đăng nhận xét