Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

ĐÃ SỐNG LÀ PHẢI CÓ NIỀM TIN

Chào bạn,

Có thể bạn không tin nhưng có một thông điệp Nghĩa muốn chia sẽ cho các bạn:

"Bạn có thể không nhất thiết phải Tin những gì mình Thấy, nhưng bạn thường có xu hướng Thấy những gì mình Tin"

Hành trình xuyên việt 0 đồng
Dừng chân tại chân đèo Phước Tượng
Trên thực tế thì chúng ta lại có xu hướng ngược lại. Chúng ta thường chỉ Tin những gì mình Thấy trước mắt, còn những gì chưa xảy ra hay chưa thấy thì không Tin. Và những gì bạn đã tin tưởng thì bạn sẵn sàng loại bỏ tất cả những thông tin trái ngược với những gì bạn đã tin tưởng đó, và đôi lúc bạn không cần phải suy xét liệu niềm tin đó của bạn có thật sự dựa trên sự thật khách quan hay không, hay đó chỉ là những cảm nhận chủ quan của bản thân.

Điều trên có liên quan đến một khái niệm quen thuộc đó là "Thành kiến". Theo Brian Tracy - một doanh nhân, diễn giả nổi tiếng thế giới đã định nghĩa như sau: "Thành kiến là vội vàng đánh giá, đi đến kết luận trái ngược trước bất kỳ thông tin nào, hoặc thậm chí bất chấp thông tin."

Trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, Những người thành công thường đánh giá con người, sự vật hay hiện tượng đều dựa trên sự tổng hợp các yếu tố khách quan tác động có liên quan, chỉ khi có đầy đủ thông tin nhất. Họ rất biết kiềm chế bản thân và không bao giờ vội vàng xét đoán.

Những người có thành kiến thường hay tự mình "Thu hẹp bản thân". Họ hay cho rằng mình là người kém cỏi, không giỏi bằng những người khác. Cho rằng những người khác sinh ra đã là tài giỏi, là thiên bẩm, và may mắn. Vì thế họ không dám đặt những mục tiêu cao hơn xa hơn mà tự đặt ra những mục tiêu thấp hơn rất nhiều so với khả năng thực tế của mình.

Nhưng ngược lại, những người thành công họ rất tin tưởng vào bản thân của mình, họ luôn nghĩ rằng mình sẽ đạt được bất cứ thứ gì mình muốn, họ có niềm tin rất lớn vào chính mình và họ nổ lực làm việc với tất cả cảm xúc của mình. Và họ thành công.

Có rất nhiều người xuất phát điểm bình thường hoặc thấp chí rất thấp nhưng lại đạt được rất nhiều thành tựu trong cuộc sống, trong kinh doanh. Họ trở thành tỷ phú, nổi tiếng từ hai bàn tay trắng. Bởi vì họ có Ước mơ, có mục tiêu sống rất rõ ràng, và đặc biệt họ Tin vào chính bản thân của họ. Họ đã hành động nổ lực không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu mà nhiều người khác cho rằng không thể thực hiện được, là Ảo.

Anh Nguyễn Sơn Lâm chinh phục Phanxipan
Bạn có biết anh Nguyễn Sơn Lâm, người đàn ông cao 90 cm, Khuyết tật 2 chân đi bằng đôi nạn. Nhưng đã thực hiện cuộc hành trình đầy Ngoạn mục mà biết bao nhiêu thanh niên trẻ chưa thể thực hiện được: Chinh Phục Đỉnh PhanXipan cao 3.143m Nóc nhà của Đông Dương. Anh đã thực hiện với tất cả Ý chí của mình, với niềm tin mãnh liệt rằng Anh có thể làm được điều đó. Và anh đã thành công.

Khi tôi lên kế hoạch thực hiện Hành trình đi bộ ra các tỉnh phía Bắc với 0 đồng trong túi, rất nhiều bạn bè của tôi, kể cả người thân đều không tin tôi có thể thực hiện được, khuyên tôi không nên làm vì tốn thời gian công sức, và có người còn cho là Tôi bị "khùng". Nhưng Tôi có niềm tin vào chính mình, mình sẽ vượt qua được những thử thách đó. Tôi tin rằng cuộc sống này có rất rất nhiều những con người Tốt bụng sẵn sàng hỗ trợ để tôi hoàn thiện cuộc hành trình này. Và điêu tôi tin tưởng đó đã xảy ra theo cách tôi đã Tin.

Hành trình gắn kết yêu thương
Có rất nhiều người đã cho tôi ăn, cho tôi chỗ ngủ, khích lệ động viên tinh thần, cả cho Tiền nữa. Và tất cả họ đều nói với Tôi: "Bạn thật là Tuyệt vời, chúng tôi luôn ủng hộ và cổ động cho bạn". Tôi đã hoàn thành hành trình đi bộ 9 ngày với quảng đường khoảng 500 km và 0 đồng trong túi. Bởi vì Tôi tin mình sẽ làm được.

Hãy luôn Tin vào chính mình và đừng quên Nâng cao giá trị bản thân!

I LOVE MY LIFE.

Nguyễn Đức Nghĩa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét